Tuesday 23 October 2012


Chiếc Lá Thu Phai - Trịnh công Sơn 


Về đây đứng ngồi 
đường xa quá ngại 
để lòng theo chút nắng bên ngoài 
Mùa xuân quá vội 
Mười năm tắm gội 
Giật mình ôi chiếc lá thu phai 

Người đâu mất người 
đời tôi ngốc dại 
Tự làm khô héo tôi đây 
Chiều hôm thức dậy 
Ngồi ôm tóc dài 
Chập chờn lau trắng trong tay 

Về thu xếp lại 
Ngày trong nếp ngày 
Vội vàng thêm những lúc yêu người 
Cuồng phong cánh mỏi 
Về bên núi đợi 
Ngậm ngùi ôi đá cũng thương thay 

Nằm nghe giữa trời 
Giòn vang tiếng cười 
điệu kèn ai buốt trong tôi 
Mùi hương phấn người 
Một hôm nhớ lại 
Hẹn ngày sau sẽ mua vui 

@

Một đêm thật dài ,thao thức và trăn trờ nhớ về một người lời thề nguyện ước còn giữ nơi đây.Nhưng cuộc đời sao mãi nỗi trôi những tháng ngày quạnh hiu .cô đơn một mình bên gường bịnh viện ôi thấy lòng đau.Chiếc lá thu đã phai rồi  và tất cà đã đồi thay.

No comments:

Post a Comment