Friday 5 December 2014

Nhặt một bài thơ hay



Tôi không phải là kẻ lái đò
Nhưng sao...
vẫn đợi khách sang sông
Tôi không phải là dũng tướng
Chém giặc hay phá thành...
Nhưng vẫn thích...
chiếm đoạt trái tim ngoan
Tôi không phải là tình si
Sao lạc hồn từ thuở mất em
Tôi muốn làm thi sĩ...
Để ôm mãi mùa thu đi...
Hốt lá vàng rơi rắc...
rơi rơi...
Đốt thành tro tàn kỷ niệm
Mỗi đêm về...
Vẽ hình em...
theo làn khói thuốc nhẹ bay...
Cho chìm vào hư vô...
Cõi mộng liêu trai
Là hoạ sĩ...
Tôi vẽ em bằng cả trái tim
Pha màu sương khói...
mong manh
Để bức tranh này 
tuyệt mỹ!
Đấu giá 
cho biết tình yêu đẹp vô vàng
Nhưng mà...tôi không bán đâu...!!!
Bởi xa nó...như xa mùa thu
Thà cô quạnh 
trên đường khuya vô định
Chứ xa nàng...tôi chết lịm một đời trai.
(CN Tho Tinh) 05-12-2014

No comments:

Post a Comment