Monday 13 July 2020

Tri kỷ



                                                  ( image search)

Một ngày Chúa Nhật thật bình yên Mùi hương café nóng tỏa ra ngào ngạt một cảm giác như tâm hồn không một chút muộn phiền vì lòng không còn nhớ không còn vương vấn một điều gì …
Bổng từ đâu đó tiếng chuông điện thoại reng khiến tôi giật mình thản thốt tôi nhắn nút để trả lời bên kia đầu giây anh Phú gọi tôi
Em,
Đang làm gì vậy?
Hôm nay anh muốn mời em đi ăn trưa
Như thường lệ tôi chỉ nhận lời anh trong những lúc tôi  rảnh rổi hay mỗi khi tôi buồn vì chỉ có anh là người bạn duy nhất có thể cho tôi trút hết những lo toan những chao đảo  những đắng cay trong cuộc sống .Tôi và anh  thân nhau như một đôi tình nhân dưới bao ánh mắt mọi người . Phú yêu tôi và quan tâm chăm sóc cho tôi thật nhiều nhưng với tôi âu đó chỉ là một tình bạn là một tri kỷ có lẽ trái tim tôi không còn rung động bởi tình yêu của anh dành cho tôi Hay bởi vì giữa anh và tôi vẫn còn một khoảng cách nào đó
Phố phường và những con đường của những ngày cuối tuần thật náo nhiệt nhưng tôi vẫn lặng lẽ đi bên cạnh Phú người đàn ông hào phóng với bao nhiêu mối tình Khi nắng khi mưa …bổng dưng tôi cảm thấy như có một điều gì đó thật tội nghiệp cho những mối tình mong manh mơ hồ nào đó….
Hiểu được anh hiểu được những tình cảm cuốc sống của anh của những hụt hẳng những thiếu xót bù trừ nào đó trong cuộc đời anh tôi không khuyến khích anh hay phiền trách anh vì  hai đứa  tôi chỉ là bạn một tình bạn đơn thuần hay chỉ là tình yêu một chiều của Phú dành cho tôi  tình cảm của tôi đã trao cho một người mà tôi luôn mong mõi đợi chờ .
TCB




No comments:

Post a Comment